หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กระชับหน้าอ

ราคา : เริ่มต้น 45,000 บาท

การผ่าตัดยกกระชับทรวงอกเหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาทรวงอกหย่อนคล้อย การหย่อนคล้อยนี้เกิดขึ้นจาก การที่ผิวหนังสูญเสีย ความยืนหยุ่น จากการตั้งครรภ์ น้ำหนักเต้านมที่มากเกินไป และแรงโน้มถ่วงของโลก เป็นต้น การยกกระชับทรวงอก ไม่มีผลต่อการให้นมบุตร แต่ควรเลื่อนการผ่าตัดออกไป หากวางแผนจะมีบุตรเพิ่ม
                 
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
 • โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 • หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
 • งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 • งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 1 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 2 วัน

วิธีการผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดรอบหัวนม แล้วลากแนวลงมาตามแนว ตั้งตั้งแต่ใต้หัวนมจนสุดที่ฐานหน้าอก จากนั้นจึงเพิ่มแนวเส้นผ่าตัด ตามแนวนอนตลอดความยาว ของฐานหน้าอก แนวเส้นผ่าตัดที่ได้สุดท้าย จะเป็นรูปสมอเรือ ผิวหนังบริเวณแนวเส้นผ่าตัด จะถูกตัดออก ตำแหน่งของหัวนม จะถูกจัดใหม่ให้สูงขึ้น จากนั้นจึงดึงผิวหนังเข้าหากัน เพื่อเย็บปิดบาดแผล ด้วยวิธีการนี้จะทำให้เต้านมถูกยกกระชับขึ้น อย่างไรก็ตาม แผลเป็นที่เกิดขึ้น จะเห็นได้ชัด ต้องใช้เวลาจึงจางลง

การดูแลหลังการผ่าตัด
คนไข้จะต้องสวมยกทรงเฉพาะแบบ เพื่อช่วยประคองทรวงอกในช่วง 2 ถึง 3 อาทิตย์แรกหลังผ่าตัด จนกว่าอาการบวมช้ำจะค่อยๆ ทุเลาลง คนไข้ส่วนใหญ่จะถอดไหม ได้ตั้งแต่ 1 ถึง 3 อาทิตย์หลังผ่าตัด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาการบวมช้ำของทรวงอกว่า รุนแรงมากน้อยเพียงใด หลังผ่าตัดเต้านมอาจจะแห้ง ดังนั้นคนไข้ควรใช้ครีมทาให้ผิวหนังชุ่มชื้น แต่ต้องเว้นบริเวณแนวผ่าตัดไว้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
คนไข้อาจจะรู้สึกชาเป็นจุดๆ บริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 6 อาทิตย์ถึง 6 เดือนอาการจึงจะทุเลาลง ความรุนแรง และระยะเวลาของการเกิดผลข้างเคียง จะแตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีการผ่าตัดอีกชนิดร่วม



ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น