หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ลดขนาดหน้าอก

ราคา : 65,000 บาท

วัตถุประสงค์ของการผ่าตัดลดขนาดทรวงอกคือ เพื่อแก้ไขปัญหาทรวงอก โตผิดปกติไม่รับกับสรีระ และรูปร่างของคนไข้ ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้แก่ อาการปวดคอ ไหล่ และหลัง เนื่องจากต้องแบกรับ น้ำหนักทรวงอกที่มากเกินไป อาการปวดเหล่านี้หากเป็นมาก สามารถทำให้คนไข้มี อาการปวดศีรษะเรื้อรัง หลังและไหล่งอคดผิดรูปร่างถาวร หายใจลำบาก รวมถึงต้องงดกิจกรรม ที่จะก่อให้เกิดความกระทบกระเทือน ซึ่งจะสร้างความรำคาญใจ ให้กับคนไข้เป็นอย่างมาก การลดขนาดทรวงอก คือการตัดต่อมน้ำนม และเนื้อเยื่อข้างเคียงออก จากนั้นจึงตัดผิวหนังส่วนเกิน แล้วเย็บปิดแผล ทรวงอกใหม่ที่ได้ นอกจากจะมีขนาดเล็กลงแล้ว ยังกระชับได้รูปเหมาะสมกับสรีระ และรูปร่างของคนไข้อีกด้วย นอกจากการลดขนาดทรวงอก ในผู้หญิงแล้ว การผ่าตัดแบบนี้ ยังช่วยแก้ปัญหาทรวงอกโตผิดปกติ ในผู้ชายด้วย (Gynecomastia) ปัจจุบันปัญหาทรวงอกโตผิดปกติ ในผู้ชายสามารถพบได้ถึง 40 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของประชากรชาย สาเหตุอาจจะเนื่องมาจากอาการป่วย หรือการรับประทานยา ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนออกมา การผ่าตัดจึงเป็นทางออกหนึ่ง ที่ช่วยแก้ปัญหา และเพิ่มความมั่นใจ ให้กับผู้ชายเหล่านั้น
                                 
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
- โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
- หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
- งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
- งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 2 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 4 อาทิตย์

วิธีการผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดรอบหัวนมก่อน แล้วจึงลากแนวลงมาตามแนวตั้ง ไล่ตั้งแต่ใต้หัวนมจนสุดที่ฐานหน้าอก เพื่อให้ได้แนวเส้นผ่าตัดเป็นรูป รูใส่ลูกกุญแจ ตัดต่อมน้ำนม และเนื้อเยื่อข้างเคียงออก แล้วจึงตัดผิวหนังส่วนเกิน จัดตำแหน่งหัวนมใหม่ ให้อยู่สูงขึ้นไปจากเดิมแล้วจึงเย็บปิดบาดแผล การกำจัดต่อมน้ำนม และเนื้อเยื่อออก จะมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับขนาดทรวงอกเดิม และสรีระของคนไข้ ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ที่จะให้คนไข้ หมดอาการเจ็บปวดต่างๆ อันเนื่องมาจาก ทรวงอกโตผิดปกติ การผ่าตัดนอกจากจะลดขนาดทรวงอกที่โตเกินไปแล้ว ยังช่วยลดขนาดเส้นรอบวง ของผิวหนังรอบหัวนม ที่เป็นสีชมพูเข้มอีกด้วย ขั้นตอนการลดขนาดทรวงอกอีกแบบคือ การตัดเอาหัวนมออกตั้งแต่เริ่มทำการผ่าตัด แล้วจึงใส่กลับเข้าไปใหม่ ในขั้นตอนสุดท้าย การทำแบบนี้เหมาะสำหรับคนไข้ที่ มีขนาดทรวงอกโตมากผิดปกติ แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจาก จะทำให้คนไข้ สูญเสียความรู้สึก เนื่องจากเส้นประสาท บริเวณรอบหัวนมถูกตัด อย่างไรก็ตาม คนไข้จะต้องรับคำปรึกษาจากศัลยแพทย์ ก่อนเข้ารับการผ่าตัดทุกครั้ง

การดูแลหลังการผ่าตัด
คนไข้จะต้องสวมยกทรงเฉพาะแบบ เพื่อช่วยประคองทรวงอกในช่วง 2 ถึง 3 อาทิตย์แรกหลังผ่าตัด จนกว่าอาการบวมช้ำจะค่อยๆทุเลาลง หลังผ่าตัดเต้านมอาจจะแห้ง ดังนั้นคนไข้ควรใช้ครีมทาให้ผิวหนังชุ่มชื้น แต่ต้องเว้นบริเวณแนวผ่าตัดไว้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ งดกิจกรรมที่จะก่อให้เกิด การกระทบกระเทือน ต่อทรวงอกตั้งแต่ 2 ถึง 6 เดือนหลังผ่าตัด คนไข้ส่วนใหญ่จะถอดไหมได้ภายใน 1 ถึง 3 อาทิตย์

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
คนไข้อาจจะรู้สึกชาเป็นจุดๆ บริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 6 อาทิตย์ถึง 6 เดือนอาการจึงจะทุเลาลง ความรุนแรง และระยะเวลาของการเกิดผลข้างเคียง จะแตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีการผ่าตัดอีกชนิดร่วม



ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น